Tổng kho thiết bị vệ sinh song ân phát Uy tín làm nên thương hiệu
0966696945
0

Gạch xương bán sứ là gì ? có tốt hay không

4378 Lượt xem

 Tôi đã từng đọc một bài viết về dòng gạch lát nền này nhưng giải thích quá lan man nên tôi quay về đây mong gachgiare24h.com giải thích giúp tôi. Cảm ơn tổ tư vấn nhiều. “gachgiare24h nhận thấy đây là một câu hỏi rất hay và không thể giải thích qua loa được. Vì thế, bài viết sau đây sẽ gửi tới bạn câu trả lời sâu nhất cho câu hỏi: Gạch lát nền xương bán sứ là gì và những đặc điểm của dòng sản phẩm này đem lại.

 

Định nghĩa: Gạch xương bán sứ là gì?


Khái niệm
Hiện tại, chất liệu gạch ốp lát thường được quy định theo độ hút nước. Theo đó, gạch xương bán sứ (Semi Porcelain) chính là loại gạch có độ hút nước từ 0,5% đến 3%.

Theo nhiều ý kiến thì dòng gạch này cũng được xếp vào nhóm vật liệu ceramic. Tuy nhiên, nếu xét về nhiều khía cạnh như chất lượng, kiểu thiết kế…  thì gạch xương bán sứ chính là dòng gạch nằm giữa ceramic và granite.

Chúng tôi chuyên cung cấp các dòng gạch lát nền với kích thước như gạch lát nền 80x80, gạch lát nền 60x60 giá rẻ, gạch lát nền 40x40, gạch lát nền 50x50, gạch lát nền vân mây, gạch lát nền vân khói, gạch lát nền vân đá, gạch giả gỗ, gạch vân gỗ, còn các mẫu gạch ốp thường thường sử dụng với kích thước gạch ốp 30x60, kích thước 40x80, gạch ốp tường 60x120, gạch 15x60, gạch 15x80

Gạch được sản xuất từ hỗn hợp đất sét, bột đá và một số phụ gia khác, trải qua một giai đoạn sản xuất bao gồm tạo hình và nung với nhiệt độ lớn. Xét về cấu tạo, gạch có 2 phần: xương gạch và lớp men phủ trên bề mặt (đặc điểm này giống với gạch ceramic). Xét về chất lượng, các loại gạch này sở hữu rất nhiều ưu điểm như: độ cứng cao, khả năng chịu lực lớn, độ hút nước cực thấp (các đặc tính chất lượng khá giống với gạch granite).

Có nên sử dụng gạch xương bán sứ không?


Bên trên, các bạn đã biết được định nghĩa cơ bản nhất về gạch xương bán sứ là gì. Tuy nhiên, có nên sử dụng loại gạch này hay không thì chúng ta cần đánh giá dựa trên 2 tiêu chí: Chất lượng và tính thẩm mỹ.

Các thông số kỹ thuật của gạch xương bán sứ
Trên thực tế, các công trình nhà ở thường được sử dụng trong một khoảng thời gian dài từ 40 đến 50 năm. Như vậy, chúng ta cần lựa chọn được các loại gạch ốp lát có tuổi thọ tương đương. Và gạch xương bán sứ được đánh giá chi tiết với những chỉ số chất lượng là đảm bảo cho cả quá trình sử dụng lâu dài này.

gạch xương bán sứ là gì 1

2 mẫu gạch xương bán sứ Prime 12777 và 12776

Độ hút nước
Độ hút nước của mỗi viên gạch được tính dựa vào các lỗ hổng trên mao mạch gạch (khoảng trống giữa các hạt phân tử). Mà độ đặc của gạch là do quá trình sản xuất với các công đoạn trộn, ép, sấy, nung… và cả chất liệu. Với các loại gạch có liên kết mao mạch càng chặt, khả năng hút nước của gạch càng thấp.

Gạch xương sứ có độ hút nước cực thấp, chỉ từ 0,5% đến 3% sẽ giúp tăng cường khả năng chống lại các tác động xấu từ ngoại cảnh như: độ ẩm, hóa chất, biến đổi nhiệt… Từ đó giữ cho gạch luôn được bền đẹp trong cả quá trình sử dụng.

2. Độ cứng

Độ bền uốn và khả năng chịu lực sẽ thể hiện rõ độ cứng của từng sản phẩm. Các dòng gạch xương bán sứ đạt tiêu chuẩn theo phân nhóm Bla với độ bền uốn ít nhất là 350 kg/cm2. Từ đó giúp gạch chịu được những sức ép cực đại, có thể ứng dụng cho mọi vị trí không gian khác nhau, bao gồm cả khu vực có mật độ đi lại cao.

3. Khả năng chống mài mòn

Để giúp gạch không bị mài mòn giống với các loại sản phẩm khác, gạch bán sứ được phủ một lớp men trên bề mặt theo công nghệ hiện đại nhất. Giúp các phân tử liên kết chặt chẽ, không bị tách rời khi có các tác động lực. Cũng nhờ vậy, dù chịu rất nhiều tác động lực nhưng sau quá trình sử dụng lâu dài, bề mặt gạch vẫn không hề bị mài mòn hay phai màu, bong tróc.

Chương trình mua thiết bị vệ sinh theo combo với giá ưu đãi rẻ nhất, ngoài ra còn khuyến mãi các loại chậu rửa chén inox, chậu rửa chén bằng đá với giá rẻ

Xem thêm >>>>>>Bảng giá gạch ốp lát giá rẻ nhất Hồ Chí Minh

Tin tức khác
Danh mục sản phẩm
0

Kết nối

Bạn có muốn kết nối với tư vấn viên của chúng tôi trên Zalo

HủyNhắn tin

Kết nối

Bạn có muốn kết nối với tư vấn viên của chúng tôi trên Messenger

HủyNhắn tin

Kết nối

Bạn có muốn kết nối với tư vấn viên của chúng tôi

HủyGọi điện

Kết nối

Bạn có muốn kết nối với tư vấn viên của chúng tôi

HủyGọi điện
Hotline tư vấn miễn phí: 0966696945
Zalo
Vб»Ѓ Д‘бє§u trang
tintuc